I. Giới thiệu chung

 

II. Thành viên

Tổng số:  CBCNV. Trong đó:

III. Sơ lược lịch sử hình thành, phát triển

      Tổ Quản lý chất lượng Bệnh viện được thành lập theoQuyết định số

IV. Nhiệm vụ

Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.

V. Chức năng

–     Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
–     Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
–     Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
–     Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
–     Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
–     Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành;
–     Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
–     Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

    VI. Phương hướng

–     Tiếp tục tham gia các lớp đào tạo, các khóa huấn luyện về Quản lý chất lượng.
–     Triển khai các kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng cho bệnh viện.
–     Cũng cố xây dựng mạng lưới về Quản lý chất lượng trong bệnh viện, các bác sỹ trưởng khoa/ phòng, điều dưỡng trưởng các khoa/ phòng sẽ là các cán bộ kiêm nhiệm tham gia vào mạng lưới.
–     Dựa vào bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, sau khi đã chỉnh sửa so với thực tế bệnh viện, đánh giá chất lượng bệnh viện một cách khách quan nhất từ đó đưa ra những hạn chế, khó khăn cần khắc phục, những điểm cần cải thiện để nâng cao chất lượng bệnh viện.
–     Tổ chức đánh giá tổng thể và báo cáo cho Hội đồng quản lý chất lượng định kỳ 06 tháng/ lần.
–     Phối hợp với các khoa/ phòng xây dựng các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện./.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *